Kinh nghiệm lựa chọn camera cho gia đình

Bạn chưa có kinh nghiệm chọn camera gia đình mình?

Với cuộc sống luôn tất bật, bận rộn ngày nay, chúng ta hầu như không có thời gian để chăm sóc, quản lý ngôi nhà của mình. Vì bạn (hoặc chồng, hoặc vợ) đều phải có công việc riêng của mỗi người….

Gia đình bạn có con nhỏ? Bạn phải thường xuyên vắng nhà?

Bạn đã chưa thực sự yên tâm vì những có thể sẽ có chuyện rủi ro sẽ đến với gia đình của bạn?

Người làm, người giúp việc mà bạn thuê có trung thực? Có đáng tin như bạn nghĩ không?

Kinh nghiệm chọn camera cho gia đình

Thời gian qua, đã xảy ra hàng trăm vụ trộm cắp tài sản, nhờ vào hệ thống camera quan sát cho gia đình công an qua đó đã xác minh và bắt giữ được rất nhiều vụ án nhờ chiết xuất dữ liệu từ camera của gia đình

Đăng Quang Camera sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm giúp cho bạn lựa chọn camera để lắp đặt cho gia đình một cách tối ưu và tiết kiệm nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Nếu bạn cần quan sát tổng thể khu vực căn nhà của bạn (bạn không thường xuyên có mặt ở nhà): 

Kinh nghiệm chọn camera quan sát cho gia đình: 

+ Chọn camera có chế độ quan sát cả ngày và đêm.

+ Độ phân giải không quan trọng lắm. Phần này tùy thuộc vào mục đích của các bạn.

+ Camera dome dạng ốp trần dùng lắp trong các phòng khách, phòng bếp, phòng trẻ em…..

+ Camera thân: lắp cho sân vườn, hiên trước, hiên sau….

+ Đầu ghi hình 4 kênh, 8 kênh… chọn ổ cứng ghi hình phù hợp đảm bảo ghi hình trong 2 tuần là được.  

kinh nghiệm chọn camera quan sát gia đình
Camera quan sát

Kinh nghiệm lựa chọn vị trí lắp đặt camera quan sát cho gia đình:

Cửa chính: lưu ý khi lắp tránh ngược hướng ánh sáng, nếu bạn có thể đặt thẳng ra ngoài cửa thì sẽ tốt hơn. Vì khi trong nhà nhìn ra ngoài camera sẽ không nhìn thấy gì vào ban ngày. 

* Ghi chú: Hiện nay trên thị trường có một số dòng camera chống ngược sáng (camera quan sát chống ngược sáng là gì?), nhưng giá thành còn rất cao, nên bạn có thể hạn chế chi phí bằng phương pháp chọn vị trí lắp. 

Cửa sau: Bạn nên dùng camera ốp trần để nhìn bao quát hơn vì thông thường sân sau không được rộng. Trường hợp nếu bạn có sân rộng phía sau thì dùng camera thân. 

Cầu thang: Quan sát khu vực cầu thang cũng là nơi cần được chú trọng, vì cầu thang là nơi chuyển giao giữa các tầng trong nhà. Các bạn có thể đề phòng quan sát được kẻ gian khi chúng đột nhập vào nhà chúng ta. 

Sân vườn: Nên đặt camera quan sát bao gồm sân vườn của nhà và các cửa ra vào như cửa hông, cửa sổ.

Hành lang ban công: Dùng camera thân hồng ngoại, nhìn bao quát từ trên cao xuống tất cả các ban công của bạn. Có thể tiết kiệm được chi phí và tạo được vùng quan sát bao quát nhất. 

Chọn camera quan sát
Lắp camera quan sát ngoài trời

Lưu ý khi sử dụng camera ngoài trời. Bạn cần chọn loại có thể gắn trực tiếp dưới mưa. Và yêu cầu nhân kỹ thuật thực hiện đúng quy cách lắp đặt camera ngoài trời, để tránh bị vào nước gây hỏng camera. 

Sau khi thực hiện lắp đặt, phần không kém quan trọng đó là “cân chỉnh góc nhìn”… Nếu thiết kế vị trí đặt camera và cân chỉnh góc quan sát phù hợp bạn sẽ thu được những hình ảnh có phạm vi quan sát rộng và đẹp nhất. 

2. Nếu gia đình bạn luôn có người ở nhà:

 Nếu bạn muốn sử dụng dòng camera home IP (Camera không dây).?

Camera IP có khả năng xoay ngang dọc, trái phải… Có tích hợp micro âm thanh. Thông thường có dạng hình robot. Camera Home IP thích hợp quan sát trẻ em . Bạn có thể đặt trong phòng, điều chỉnh mọi khu vực quan sát mà mình quan tâm. 

Theo kinh nghiệm lựa chọn camera cho gia đình của Đăng Quang Camera thì đây là dòng camera IP wifi rất được ưa chuộng cho các hộ gia đình có con nhỏ tại nhà. Vì khả năng lắp đặt gọn gàng, nhanh chóng, giá cả rẻ mà đem lại hiệu quả cao.

lựa chọn camera quan sát

Nếu bạn muốn sử dụng dòng camera có dây?

Hệ thống camera có dây bao gồm các mắt camera chính và hệ thống đầu ghi hình. Trong đó, chất lượng hình ảnh thu được sẽ phụ thuộc và độ phân giải của camera cao hay thấp. Đầu ghi hình có tác dụng lưu trữ dữ liệu và quản lý các mắt camera. Camera lưu trữ được bao lâu sẽ phụ thuộc vào dung lượng ổ cứng trong đầu thu.

Theo kinh nghiệm lựa chọn camera cho gia đình của Đăng Quang Camera thì hiện nay, hầu hết các đầu ghi hình camera đều được trang bị tính năng để xem qua điện thoại, PC nên cũng rất tiện lợi để có thể quan sát từ xa dễ dàng.

kinh nghiệm chọn camera quan sát
Hệ thống camera quan sát có dây

3. Kinh nghiệm lựa chọn công nghệ camera giám sát phù hợp cho gia đình:

Nhiều người không quan tâm đến công nghệ camera giám sát tuy nhiên công nghệ tốt sẽ giúp chất lượng hình ảnh tốt hơn, dung lượng lưu trữ giảm đi khá đáng kể. Hãy cùng tham khảo những công nghệ hiện có trên camera hiện nay. 

Công nghệ Analog: Đây là loại camera quan sát có thể gọi là đầu tiên (vị hiện nay các thế hệ trước không còn tồn tại) loại camera này có độ nét tương đối đơn vị tính là TVline cao nhất hiện nay là 1000Tvline.

Công nghệ SDI: Do nhu cầu cần quan sát cần độ nét cao hơn do đó công nghệ camera analog không đáp ứng đủ nhu cầu của một số doanh nghiệp như ngân hàng, kim hoàng….. chính vì vây công nghệ SDI ra đời và với độ phân giải cao nhất thời bấy giờ là 2.0MP đạt chuẩn FULL HD 1080P và đây cũng là cuộc cách mạng của ngành CCTV (camera quan sát).

Camera IP: Không lâu sau công nghệ SDI ra đời thỉ camera IP liền thay thế và có thể nói hầu như đã xóa sổ công nghệ SDI vì giá thành tương đối cao so với camera analog vì camera ip có những ưu điểm rất được ưa chuộn và phù hợp với công nghệ. điểm nổi bật của camera IP là độ nét cao đạt chuẩn FULL HD 1080P, dể dàng nâng cấp với hệ thống lớn so với công nghệ SDI vì hoặc động theo hệ thống mạng Lan

Công nghệ CVI: So với camera IP thì camera dùng công nghệ HDCVI sẽ là một lựa chọn tốt vì giá thành thấp hơn, ổn định hơn và độ trể hầu như không có so với camera IP thì đây là một khuyết đểm lớn đạt chuẩn HD 1080P.

Công nghệ AHD: Đây là thế hệ sau do đó có được một số nét nổi bật dành cho các hộ gia đình, kho xưởng tầm trung. ưu điểm là giá thành thấp chỉ tương đương với hệ thống camera analog nhưng bạn sở hữu một hệ thông với độ nét HD. dỉ nhiên không thể nào so sánh với các công nghệ trước đó nhưng vì giá thành thấp nên rất được ưa chuộn hiện nay,tuy nhiên camera AHD có một lỗi nhỏ là có thể bỏ qua được là hay chuyển sang chế độ Analog (cũng ít xảy ra).

Công nghệ HDTVI: Đây là công nghệ camera quan sát mới nhất hiện nay về giá thành, chất lượng và độ nét thì đây là công nghệ bạn lựa chọn tốt, hình ảnh HD, độ trể hầu như không, chất lượng ổn định, giá thành thì chỉ hơn camera AHD không nhiều.

Ngoài những tiêu chí trên thì việc lựa chọn một đơn vị lắp đặt camera giám sát uy tín là vô cùng quan trọng bởi sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như có những phương pháp bảo mật triệt để giúp hệ thống camera giám sát không bị kẻ giam xâm nhập.

Với kinh nghiệm chọn mua camera quan sát trên đây hy vọng các bạn sẽ chọn được mẫu camera phù hợp với nhu cầu của mình để tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả quan sát nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

09 2467 0000